Tư Vấn Duy Anh chuyên về các lĩnh vực:Thành lập doanh nghiệp  vốn trong nước và vốn nước ngoài –Giải thể doanh nghiệp-Đăng ký mã số mã vạch-Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu-Đăng ký BHXH-Dịch vụ kế toán-Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm-công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước-Công bố thực phẩm-Đăng ký giấy phép lao động cho người nước ngoài-Dịch vụ Visa; Hotline: 0918.0918.73; Email:hotro@tuvanduyanh.vn

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương như thế nào ? Để thành lập công ty tại Bình Dương cần phải chuẩn bị những gì ? Hồ sơ nộp ở đâu ? Cần thời gian bao lâu ? Chi phí thành lập công ty tại Bình Dương hết bao nhiêu ? Quý khách tham khảo nội dung dưới đây.

Nội dung tóm tắt các bước công việc

  1. Giấy tờ cần chuẩn bị
  2. Kê khai hồ sơ
  3. Nộp hồ sơ
  4. Nhận giấy phép kinh doanh đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký thuế
  5. Khắc dấu và đăng ký sử dụng con dấu
  6. Đăng ký thuế ban đầu, kê khai và nộp thuế môn bài
  7. Đăng ký sử dụng hóa đơn, in hóa đơn, phát hành sử dụng hóa đơn

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ thành lập công ty

Giấy tờ cần chuẩn bị để thành lập công ty: Đối với công dân Việt Nam:  Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực (Sao y chứng thực không quá 6 tháng); mỗi thành viên góp vốn 1 bản.

(Không cần phải chuẩn bị sổ hộ khẩu; không cần phải chuẩn bị hợp đồng thuê trụ sở khi thành lập công ty; hợp đồng thuê trụ sở chỉ cần khi làm thủ tục sử dụng hóa đơn; chúng tôi sẽ nói rõ ở phần thủ tục đăng ký thuế). Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nêu trên; Quý vị tiến hành soạn thảo hồ sơ để tiến hành bước 2

Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh –Tại trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương-Thành phố Mới Bình Dương.

Để điền thông tin vào biểu mẫu thành lập công ty, quý khách có thể tham khảo các nội dung sau:

- Vốn điều lệ, quy định, thời hạn góp, đăng ký vốn điều lệ như thế nào cho phù hợp tại đây: Vốn điều lệ là gì ?

-Lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào ? Ưu nhược điểm của mỗi loại tại đây: Các loại hình doanh nghiệp

-Hướng dẫn đặt tên doanh nghiệp và tra cứu tên doanh nghiệp tại đây: Đặt tên doanh nghiệp

 

I. Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Bình Dương

   Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  2. Điều lệ công ty (phải có họ, tên và chữ ký của chủ sở hữu công ty là cá nhân hoặc người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu công ty là tổ chức);
  3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

Download hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại đây

II. Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên tại Bình Dương

   Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  2. Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);
  3. Danh sách thành viên (có đầy đủ chữ ký)
  4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

Download hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên tại đây

III. Hồ sơ, thủ tục thành lập Công ty cổ phần tại Bình Dương

   Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  2. Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);
  3. Danh sách cổ đông sáng lập (có đầy đủ chữ ký)
  4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

Download hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần tại đây

IV. Hồ sơ, thủ tục thành lập Doanh nghiệp tư nhân tại Bình Dương

   Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

Download hồ sơ thành lập Doanh nghiệp tư nhân tại đây

Cách thức thực hiện

    Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn).

a) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

b) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

c) Nơi nộp hồ sơ: phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư.

d Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký thuế)

 Sau khi  hồ sơ hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ; và trả kết quả trong 3 ngày làm việc; kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký thuế. Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tiến hành các bước kế tiếp như sau

 

Bước 3: Tiến hành khắc con dấu và đăng ký sử dụng mẫu con dấu
Doanh nhân khắc con dấu ở những công ty, cơ sở có chức năng khắc dấu (Nên dùng con dấu tự động; vừa dễ sử dụng, bền, tiện lợi);  Doanh nhân có thể liên hệ với chuyên viên sở kế hoạch để giới thiệu nơi khắc con dấu. Sau khi có con dấu, doanh nghiệp phải đăng ký sử dụng con dấu: tại phòng đăng ký kinh doanh- sở kế hoạch và đầu tư

Bước 4: Tiến hành mở tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp mở tài khoản ở bất kỳ ngân hàng thương mại nào tiện cho giao dịch của mình, tài khoản vừa dùng để thanh toán và dùng để nộp thuế. Khi đăng ký mở tài khoản, lập hồ sơ đăng ký luôn nộp thuế điện tử để đỡ mất thời gian đi lại.

Bước 5 Mua chữ ký số: Khai thuế môn bài (thời hạn nộp là ngày cuối cùng của tháng doanh nghiệp được cấp phép, hoặc ngày thứ 30 (nếu đăng ký rõ ngày bắt đầu hoạt động), đăng ký nộp thuế điện tử, nộp thuế môn bài. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu, khi đăng ký chữ ký số lưu ý đăng ký luôn thủ tục với hải quan để được cấp mã VNACCS

Bước 6:  Đặt bảng hiệu và treo bảng hiệu tại trụ sở chính của công ty

Bước 7:  Lập hồ sơ thuế ban đầu, và nộp đơn xin sử dụng hóa đơn

Khi quý khách nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ phát cho quý khách tờ thông báo cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp của quý khách . Trên cơ sở thông tin đó quý khách liên hệ liên hệ với cơ quan thuế chủ quản của mình để được hướng dẫn lập hồ sơ thuế ban đầu;

Nếu doanh nghiệp của quý khách do cục thuế tỉnh Bình Dương quản lý, quý khách liên hệ để làm thủ tục đăng ký thuế tại:

CỤC THUẾ TỈNH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: 328 Đại lộ Bình Dương - Phường Phú Hòa – TX TDM – Bình Dương. Điện thoại: 0274 3840486, 0274 3822854.

Nếu doanh nghiệp của quý khách do Chi cục thuế thành phố Thủ Dầu Một quản lý, quý khách liên hệ để làm thủ tục đăng ký thuế tại:

CHI CỤC THUẾ THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT

11-13 Đoàn Trần Nghiệp, p.Phú Cường, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: 02743858533

CHI CỤC THUẾ THỊ XÃ DĨ AN

Địa chỉ: Trung tâm hành chính Dĩ An

Điện thoại: 0274 3733 425

CHI CỤC THUẾ THỊ XÃ THUẬN AN

Gần ngã 3 mũi tàu, Đường Nguyễn Văn Tiết, Thị trấn Lái Thiêu, TX Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: 02743753033

CHI CỤC THUẾ THỊ XÃ TÂN UYÊN

Địa chỉ: TL746, Uyên Hưng, Tân Uyên, Bình Dương

Điện thoại: 0274 3656 372

CHI CỤC THUẾ THỊ XÃ BẾN CÁT

Địa chỉ: Ngay ngã 3 QL 13 và đường 30 Tháng 4, Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương

Điện thoại: 0274 3559 692

CHI CỤC THUẾ HUYỆN PHÚ GIÁO

Địa chỉ: 11 Hùng Vương, Phuoc Vĩnh, Phú Giáo, Bình Dương

Hồ sơ thuế ban đầu thông thường sẽ bao gồm:

  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán
  • Thông báo áp dụng phương pháp khấu hao tài sản cố định
  • Thông báo đăng ký hình thức kế toán
  • Đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in, tự in hoặc hóa đơn điện tử.(Tùy nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp).

Khi quý khách nộp hồ sơ đề nghị sử dụng hóa đơn; sau 1-2 ngày làm việc; cán bộ quản lý thuế của đơn vị sẽ liên lạc với doanh nghiệp, có thể đến trụ sở của doanh nghiệp để kiểm tra việc doanh nghiệp có thực sự có hoạt động tại địa điểm đăng ký hay không ? và tìm hiểu doanh nghiệp thực sự có nhu cầu sử dụng hóa đơn hay không (tránh trường hợp các đối tượng xấu lập công ty nhằm mục đích mua-bán hóa đơn); Quý khách sẽ chuẩn bị: Treo bảng hiệu tại trụ sở; có khu vực làm việc (bàn, ghế…); hợp đồng thuê nhà (không cần công chứng; chỉ cần soạn hợp đồng một bên là doanh nghiệp ký tên, đóng dấu, và một bên là người cho thuê; Trường hợp trụ sở là nhà riêng, tài sản của chủ doanh nghiệp, thì chuẩn bị bản sao giấy tờ nhà (sổ đỏ), sổ hộ khẩu để chứng minh đó là nhà của chủ doanh nghiệp cho doanh nghiệp mượn làm trụ sở). Nếu có hợp đồng kinh tế, hóa đơn mua tài sản cố định, hàng hóa (máy móc, vật tư, hàng hóa) có thể photo cho cán bộ quản lý thuế để chứng minh doanh nghiệp có hoạt động thật sự và có nhu cầu sử dụng hóa đơn. Cán bộ quản lý sau khi kiểm tra, nếu đồng ý sẽ ra văn bản chấp thuận việc sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp, và khi đó doanh nghiệp có thể tiến hành tiếp bước kế tiếp sau đây:

Bước 8: Sau khi có văn bản chấp thuận của cơ quan thuế chủ quản, công ty tiến hành đặt in hóa đơn và đăng ký sử dụng hóa đơn

Hoàn tất bước số 8, coi như thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương đã hoàn tất. 

Thời gian hoàn thành mọi thủ tục: Nếu giấy tờ đầy đủ, hồ sơ chuẩn bị tốt không bị sai sót thì thời gian từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi hoàn tất là: Giấy phép kinh doanh: 4 ngày; con dấu: 1 ngày; Mở tài khoản và đặt bảng hiệu: 1 ngày; đăng ký thuế 1 ngày; đăng ký sử dụng hóa đơn và được chấp thuận sử dụng hóa đơn: 3 ngày; phát hành hóa đơn và sử dụng 3 ngày: tổng thời gian: 13 ngày làm việc.

     Trên đây là thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương; Nếu quý khách không muốn mất quá nhiều thời gian thời gian tìm hiểu các quy định, thời gian chuẩn bị hồ sơ, thời gian đi lại để hoàn thành các thủ tục, hoặc quý khách muốn biết chi phí thành lập công ty (cả trường hợp quý khách tự đi làm thủ tục và trường hợp quý khách thuê đơn vị dịch vụ) quý khách có thể tham khảo trong bài viết sau : Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương

 

Đối tác & khách hàng