Tư Vấn Duy Anh chuyên về các lĩnh vực:Thành lập doanh nghiệp  vốn trong nước và vốn nước ngoài –Giải thể doanh nghiệp-Đăng ký mã số mã vạch-Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu-Đăng ký BHXH-Dịch vụ kế toán-Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm-công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước-Công bố thực phẩm-Đăng ký giấy phép lao động cho người nước ngoài-Dịch vụ Visa; Hotline: 0918.0918.73; Email:hotro@tuvanduyanh.vn

Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện-Hướng dẫn cách lập

       Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện (của công ty trong nước năm 2018) giống nhau hoàn toàn giữa các loại hình doanh nghiệp; có nghĩa Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần giống với Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên trở lên và giống với Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm có:

  1. Thông báo thành lập văn phòng đại diện: Tải mẫu thông báo tại đây:
  2. Quyết định lập văn phòng đại diện
  3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  4. Biên bản họp của hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện ( Với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Biên Bản họp của hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện (Với công ty công ty cổ phần).
  5. -Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

      Trong bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện là mẫu “phức tạp” hơn cả, và mẫu này thống nhất trong tất cả các loại hình (DNTN, Công ty TNH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần) nếu quý khách lần đầu điền mẫu này dễ có những sai sót, dẫn đến khi nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh bị từ chối (do sai hay thiếu các nội dung theo yêu cầu). Để điền đúng các thông tin trên hồ sơ; quý khách tham khảo các quy định sau (phần cuối chúng tôi sẽ post một mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện để quý khách tiện tham khảo khi chuẩn bị hồ sơ.


+ Quy định đặt tên Văn phòng đại diện:

1. Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
2. Tên Văn phòng đại diệnphải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”

Ví dụ:

  •  Văn phòng đại diện Công ty TNHH Duy Anh
  •  Văn phòng đại diện Doanh nghiệp tư nhân Duy Anh
  •  Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh – Công ty TNHH Duy Anh;


+ Cách ghi địa chỉ Văn phòng đại diện:

Địa chỉ Văn phòng đại diện bắt buộc phải có số nhà; khi kê khai địa chỉ Văn phòng đại diện doanh nghiệp phải kê khai tối thiểu đến cấp 4 (cấp thôn, hoặc ấp, hoặc Khu phố hoặc tên đường)

Ví dụ:

  • 61 Nguyễn Huệ (Cấp 4), Phường Bến Nghé (cấp 3), Quận 1 (cấp 2), Thành phố Hồ Chí Minh (cấp 1)

Hoặc:

  • Số 20 Thôn Tử Nê (cấp 4), Xã Minh Đạo (cấp 3), Huyện Tiên Du (Cấp 2), Tỉnh Bắc Ninh (cấp 1)


+ Kê khai nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.

 

  • Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện kê: Giao dịch và tiếp thị


+Kê khai thông tin Người đứng đầu Văn phòng đại diện


Kê khai đầy đủ các thông tin của người đứng đầu Văn phòng đại diện theo mẫu yêu cầu; lưu ý kê khai địa chỉ thường trú và chỗ ở hiện tại của người đứng đầu Văn phòng đại diện đến cấp 4 như hướng dẫn trên

+ Hướng dẫn kê khai thông tin đăng ký thuế

  • Năm tài chính: là niên độ kế toán. Niên độ kế toán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là từ 01/01 đến 31/12 dương lịch.
  • Đăng ký xuất khẩu: Không
  • Hình thức hạch toán: Phụ thuộc
  • Số lượng lao động: kê số lao động dự kiến làm việc tại Văn phòng đại diện, có thể kê tượng trưng, không nhất thiết phải chính xác
  • Các loại thuế phải nộp: nộp thuế loại nào thì đánh dấu vào những ô đó.

Thông thường; văn phòng đại diện sẽ chỉ đánh dấu vào mục: Phí và lệ phí 

  • Ngành, nghề kinh doanh chính: Giao dịch và tiếp thị

Dưới đây là mẫu thông báo thành lập Văn phòng đại diện thực tế (đã được cấp phép) quý khách tham khảo để ghi vào hồ sơ.

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN NGOẠI THƯƠNG QUỐC TẾ

 

 

Số: 01/2017TB

 

     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Hải Phòng, ngày …. tháng …… năm 2017

THÔNG BÁO

Về việc lập văn phòng đại diện

Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN NGOẠI THƯƠNG QUỐC TẾ

Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: 0201719161

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện với các nội dung sau:

1. Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng Việt (ghi bằng chữ in hoa): VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN NGOẠI THƯƠNG QUỐC TẾ

Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có):

Tên văn phòng đại diện viết tắt (nếu có):

2. Địa chỉ văn phòng đại diện:

L14 Villa Thủ Thiêm, Đường Sử Hy Nhan, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Điện thoại:                                      Fax:

Email:                                            Website:

3. Ngành, nghề kinh doanh, nội dung hoạt động:

Nội dung hoạt động: Giao dịch và tiếp thị.

4. Người đứng đầu văn phòng đại diện:

Họ tên người đứng đầu (ghi bằng chữ in hoa): LÊ THỊ NGỌC ANH

Giới tính: Nữ

Sinh ngày: 20/03/1967 Dân tộc : Kinh   Quốc tịch: Việt Nam

Chứng minh nhân dân số/Căn cước công dân số: 033385005666

Ngày cấp: 15/05/2016 Nơi cấp: CỤC CẢNH SÁT ĐKQL VÀ DLQG VỀ DÂN CƯ

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: 963 Cầu Đất, Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Chỗ ở hiện tại: 963 Cầu Đất, Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Điện thoại:                               Fax:

Email:                                       Website:

 

5. Thông tin đăng ký thuế:

STT

Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế

1

Địa chỉ nhận thông báo thuế (chỉ kê khai nếu địa chỉ nhận thông báo thuế khác địa chỉ trụ sở chính):

L14 Villa Thủ Thiêm, Đường Sử Hy Nhan, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 Điện thoại:

Fax:

Email:

2

Ngày bắt đầu hoạt động (trường hợp văn phòng đại diện được dự kiến bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì không cần kê khai nội dung này):

3

Hình thức hạch toán (đánh dấu X vào ô thích hợp):

Hạch toán độc lập

 

Hạch toán phụ thuộc

    x

 

4

Năm tài chính:

Áp dụng từ ngày 01/01 đến ngày 31/12

(ghi ngày, tháng bắt đầu và kết thúc niên độ kế toán)

5

Có hoạt động theo dự án BOT, BTO, BT không? (có/không): Không

6

Đăng ký xuất khẩu (có/không): Không

7

Tài khoản ngân hàng, kho bạc (nếu có tại thời điểm kê khai):

Tài khoản ngân hàng:

Tài khoản kho bạc:

8

Các loại thuế phải nộp (đánh dấu X vào ô thích hợp):

Giá trị gia tăng

 

Tiêu thụ đặc biệt

 

Thuế xuất nhập khẩu

 

Tài nguyên

 

Thu nhập doanh nghiệp

 

Môn bài

 

Tiền thuê đất

 

Phí, lệ phí

x

Thu nhập cá nhân

 

Khác

 
 

9

Ngành, nghề kinh doanh/Nội dung hoạt động chính: Giao dịch và tiếp thị. 

6.Số lượng lao động: 4

Doanh nghiệp cam kết:

- Trụ sở văn phòng đại diện thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật;

- Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này.

Các giấy tờ gửi kèm:

-…………………..

-…………………..

-…………………..

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

CỦA DOANH NGHIỆP

(Ký, đóng dấu)

 

 

 

LÊ THỊ NGỌC ANH

 

      Trên đây là thông báo lập văn phòng đại diện, và hướng dẫn ghi: Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện; Quý khách trong quá trình chuẩn bị hồ sơ nếu có gì chưa rõ vui lòng liên hệ với chúng tôi số: 0918.0918.73 Mr Hoàng hoặc Email: tuvanduyanh@gmail.com; chúng tôi luôn hỗ trợ quý khác miễn phí

Đối tác & khách hàng