Tư Vấn Duy Anh chuyên về các lĩnh vực:Thành lập doanh nghiệp  vốn trong nước và vốn nước ngoài –Giải thể doanh nghiệp-Đăng ký mã số mã vạch-Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu-Đăng ký BHXH-Dịch vụ kế toán-Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm-công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước-Công bố thực phẩm-Đăng ký giấy phép lao động cho người nước ngoài-Dịch vụ Visa; Hotline: 0918.0918.73; Email:hotro@tuvanduyanh.vn

Hồ sơ, Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần/TNHH

Điều kiện, Thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần/TNHH trong nước gồm những gì, quý khách tham khảo các quy định trong phần dưới đây:

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  • Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
  • Trường hợp lập văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.

I. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

1./ Điều kiện về đặt tên văn phòng đại diện

     Tên văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ cụm từ “Văn phòng đại diện”

Ví dụ:

- Văn phòng đại diện Công ty TNHH Hoa Hồng;

- Văn phòng đại diện Doanh nghiệp tư nhân Hoa Hồng;

- Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh – Công ty cổ phần Hoa Hồng;

2./Điều kiện địa chỉ đặt Văn phòng đại diện

     Địa chỉ đặt Văn phòng đại diện không được là nhà chung cư, đối với một số tỉnh còn quy định phải có số nhà, hoặc không nằm trong các khu vực được quy hoạch của địa phương.

3./ Điều kiện ngành nghề kinh doanh của Văn phòng đại diện

     Nội dung của văn phòng đại diện ghi: Giao dịch và tiếp thị.

4./ Điều kiện của người đứng đầu Văn phòng đại diện

     Người đứng đầu Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không yêu cầu phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh thành phố nơi doanh nghiệp dự định đặt Văn phòng đại diện. Người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp cũng đồng thời có thể là người đứng đầu Văn phòng đại diện

     Người đứng đầu Văn phòng đại diện không được là người đã đứng đầu của Văn phòng đại diện, Văn phòng đại diện, hoặc là người đại diện của những doanh nghiệp khác, đang bị khóa mã số thuế (thuộc diện doanh nghiệp chưa hoàn tất giải thể hay bỏ trốn)

II. Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện.

Các bước và thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty như sau:

Bước 1: doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ lập Văn phòng đại diện nộp tới phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt Văn phòng đại diện.

Thành phần hồ sơ gồm có:

1. Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện  (mẫu quy định);

2.  Quyết định của chủ sở hữu công ty (với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Quyết định của hội đồng thành viên (với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), Quyết định của hội đồng quản trị (với công ty cổ phần) về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện.

3 Bản sao Biên bản họp của hội đồng thành viên (với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), Bản sao Biên bản họp của hội đồng quản trị (với công ty cổ phần) về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện.

4. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

5. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;

Số lượng hồ sơ: 1 bộ

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 3 ngày làm việc

Kết quả: Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện.

Bước 2: Sau khi đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện nếu có nhu cầu đăng ký sử dụng con dấu, thì tiến hành khắc con dấu và đăng ký sử dụng con dấu cho Văn phòng đại diện.

  • Khắc con dấu: Tại các công ty hay cơ sở khắc dấu đủ điều kiện khắc dấu.
  • Đăng ký sử dụng con dấu: Tại phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở.
  • Trường hợp Văn phòng đại diện công ty không có nhu cầu sử dụng con dấu, thì cũng không phải khắc dấu và đăng ký sử dụng con dấu.

Bước 3: Kê khai thuế môn bài, và lập hồ sơ thuế

      Trường hợp Văn phòng đại diện có hoạt động kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì văn phòng đại diện tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp thuế môn bài; Trường hợp không kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không phải kê khai và nộp lệ phí môn bài.

Văn phòng đại diện không sử dụng hóa đơn, nên không phải kê khai thuế GTGT, TNDN; Không phải lập báo cáo tài chính; Mọi chi phí văn phòng đại diện chuyển về cho đơn vị chủ quản để khai thuế và nộp thuế

Trường hợp văn phòng đại diện có trả lương trực tiếp cho người lao động làm việc tại văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện kê khai và nộp thuế Thu nhập cá nhân cho người lao động. Nhưng thông thường để đơn giản hóa thủ tục kê khai, nên chuyển toàn bộ lương của văn phòng đại diện cho doanh nghiệp chủ quản chi trả để chỉ phải khai thuế TNCN tại trụ sở chính.

Văn phòng đại diện được quyền

-Được quyền thuê, mướn lao động

-Được mở tài khoản ngân hàng riêng

-Có mã số hoạt động (mã số thuế 13 số)

- Kê khai  và tham gia BHXH cho nhân viên làm việc tại văn phòng nếu Văn phòng đại diện thực hiện trả lương cho người lao động

     Trên đây là Hồ sơ, Quy trình, Thủ tục thành lập văn phòng đại diện, Quý khách trong quá trình tham khảo, nếu chưa rõ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số: 0918.0918.73 hoặc email: hotro@tuvanduyanh.vn, chúng tôi luôn vui vẻ hỗ trợ miễn phí.

     Trường hợp quý khách không có thời gian đi lại để tiến hành thủ tục, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi sẵn sàng phục vụ tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Chúng tôi soạn hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận giấy chứng nhận văn phòng đại diện giao tận tay quý khách với mức chi phí 800.000 tại thành phố Hồ Chí Minh và 1.000.000 VNĐ tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

>>Xem: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần/TNHH

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần/TNHH

 

Đối tác & khách hàng